Cuộc sống vốn dĩ không hề là 1 tờ giấy trắng, cũng không phải là một chiếc sông êm dịu, hiền hòa, vậy nên bất cứ người nào cũng chẳng thể hạn chế khỏi các đau khổ, buồn phiền và thất vọng trong cuộc sống hằng ngày.

Theo Phật dạy, người ta sống trên đời thường không vui vì nhiều lý do. Nhưng chủ yếu là 3 nguyên do sau:

- Quen phóng đại hạnh phúc của người khác.

- Quen cường điệu nỗi khổ của bản thân.

- Quen thổi phồng nỗi khổ của mình ra so sánh với nỗi khổ của người khác, đem khuyết điểm của mình ra so sánh có điểm mạnh của người khác.

gần như các căn nguyên trên đều xuất hành từ sự 'ôm đồm' của bản thân chúng ta. Vậy làm sao để đối mặt có nỗi buồn, nỗi thất vọng? Vì toàn bộ chúng ta đều biết, thống khổ, buồn phiền là 1 phần của cuộc sống và không thể tránh khỏi. phổ biến người luôn tự cho là mình kém may mắn trong cuộc sống, nhưng thật ra hoàn cảnh của bạn còn may mắn hơn biết bao nhiêu người.

Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vọng và đau khổĐau khổ, buồn phiền và thất vẳng chỉ là 1 phần trong cuộc sống

Vậy nên, lúc đang phải sống trong khổ đau, đừng ngồi khoanh tay và than trách số mệnh, vì sao mình khổ quá! Thay vào chậm triển khai, hãy nghĩ về những điều may mắn mà mình mang được.

thỉnh thoảng, nỗi khổ mà bạn gánh chịu quả thực là còn quá nhỏ bé so sở hữu các điều may mắn mà ta đang có trong cuộc sống này. Và bạn sẽ hiểu ra rằng, té ra bấy lâu nay mình cứ cảm thấy khổ là do bản thân mình tự phóng đại thêm nỗi khổ chứ thực thế nó đâu tới nỗi khổ như vậy?

ngoài ra, trong cuộc sống vẫn sở hữu các trường hợp mà cuộc đời đích thực lâm vào cảnh đau khổ tột cùng, họ ko đủ sáng láng để nghĩ về các điều may mắn trong cuộc sống. Thế nhưng, chỉ riêng việc bạn còn sống trên đời, còn nghĩ suy, còn cảm nhận được nghĩa là bạn còn may mắn hơn phổ quát người. lúc nghĩ suy như vậy, ngay lập tức bạn biết trân trọng cuộc sống này hơn, yêu đời hơn.

Bạn cứ nghĩ thuần tuý thế này, khổ đau, buồn phiền và thất vọng chỉ là một phần trong cuộc sống, là những thử thách trên đường vươn đến hạnh phúc, là lý do để bạn cảm nhận sâu sắc hơn niềm vui của cuộc sống, là lý do để bạn 'nhen lên' trong lòng những tia hy vọng mới ở ngày mai.

thành ra, bạn tuyệt đối đừng bao giờ cường điệu các khổ đau, phiền muộn và thất vẳng của mình vì bản thân việc phóng đại mang thể khiến che tắt thở các gì thấp hấp dẫn nhất trong cuộc sống của bạn.

Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vẳng và đau khổHãy biết nuôi dưỡng những suy nghĩ hăng hái trong từng giây khắc của cuộc sống

Vậy làm sao để bạn nuôi dưỡng được các suy nghĩ tích cực?

cách thức ở đây là: 'Hãy biết nuôi dưỡng những suy nghĩ hăng hái trong từng phút giây của cuộc sống'. thế cục bên ngoài chính là sự phản chiếu những nghĩ suy bên trong của mỗi con người. Chúng ta suy nghĩ thế nào thì chúng ta với khuynh hướng sống như vậy. Bạn càng trưởng thành về mặt tinh thần thì con người bạn ắt sẽ tự nhủ động viên, khích lệ chính mình bằng những nghĩ suy hăng hái.

giả dụ mỗi ngày, bạn đều có một thái độ bi quan để nhìn mọi việc, bạn cũng chỉ cảm thấy mọi thứ xung quanh mình vẫn cứ tồi tệ. Nhưng 1 lúc bạn cố gắng đổi thay thái độ sống bi quan thành lạc quan, bạn sẽ thấy mọi thứ đang dần trở thành rẻ đẹp hơn.

Điều đáng đề cập là, các suy nghĩ hăng hái chẳng hề tự dưng mà sắm tới với bạn. Nó phải do chính bản thân mỗi người tự nuôi dưỡng lấy. Dưới đây là những phương pháp thuần tuý giúp bạn cảm thấy hạnh phúc.

Đừng tự trói mình vào nỗi buồn, thất vẳng và đau khổThiền giúp bạn sắm lại sự cân bằng trong cuộc sống

Thiền

Theo một đôi nghiên cứu tới từ trọng tâm thông báo kỹ thuật sinh vật học quốc gia (NCBI) cho thấy, việc ngồi thiền, bình tĩnh, tập hợp hoàn toàn trong 1 khoảng thời kì khăng khăng sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng, bao tay, xả stress, cảm thấy yêu đời hơn.

Dành thời kì ra ngoài

Trong 1 thí điểm nhỏ được thực hiện trên hai lực lượng sinh viên, những nhà khoa học đã phát hiện ra các sinh viên trải qua hai đêm dưới tán cây sở hữu mức cortisol – hormone stress tốt hơn so sở hữu đội ngũ sinh viên sống hai đêm trong tỉnh thành. bởi vậy, các nhà công nghệ kết luận, cố gắng dành thời gian trong ngày để hít thở ko khí trong sạch sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thoả thích hơn.

Hoạt động tự nguyện

làm cho tự nguyện là một trong các hoạt động giúp tăng trưởng sức khỏe tâm lý con người. Cụ thể, theo các nhà nghiên cứu, đa dạng tình nguyện viên sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng thường cảm thấy chấp nhận mang cuộc sống hơn những người khác.

Và còn phần nhiều phương pháp khác nhau sở hữu thể giúp bạn tìm lại sự thăng bằng trong cuộc sống. Chỉ cần bạn luôn tin tưởng rằng: 'Những điều thấp đẹp trong cuộc sống sẽ tới mang các người nào biết nuôi dưỡng nghĩ suy tích cực'. các phương pháp thực hành này, tuy đơn thuần nhưng lại rất có ích cho bản thân. Chỉ nhớ tiếc rằng, ít người mang thể vận dụng được nó mỗi ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top